#INCReview UPDATE:

Before this incredible feeling fades..

I PASSED!!! 

Aim kong ma-reach ang 35 out of 50 dahil yun ang sinabing unang quota para makapasa (at sobrang taas nun considering na limang mathematics subject lahat yun – algebra, anal geom, trigo, differential and integral calculus)

Ako palagi ang pinaka huling nagpapasa ng papel at binibilang kung ilan ang sigurado sa hindi. Nakakatuwa lang talaga di ko talaga akalain hahahaha sobrang happiness lang talaga yung nararamdaman ko ngayon.

Medyo kinabahan ako kahapon kasi sabi ni sir “o tignan nyo muna mga papel nyo”, tas una kong na-sort yung mga papel ng mga kasama ko, 6/30, 8/30, 15/30… Napapa “putangina magre-retake exam nanaman kami putangina ayoko naaa” tapos ayun nakita ko yung unang papel ko 20/30 napa “oh shit 15 points pa sa isa”. Nung nakita ko yung result nung calculus ko, 10/20, nakulangan ako ng limang kembot para pumasa dahil di ko naabot yung quota na 35..

Pero nung ininput na ni sir yung scores sa excel, tas sa remarks lumabas PASSED putangina talon na ko ng talon sa faculty wala na kong pakealam basta pumasa na ako hahahahahaha ayun same rin sa kasama ko na isa, pasado rin siya. Makakaempake na rin kami ng walang iniisip na inc hahahaha

Kaso lang, retake ulit ng exam yung tatlong kasama namin. Sana this time mapasa na nila para wala na rin silang iniitindi. Kunting push pa tska intindihin yung process ng solving hindi puro memorization lang ng formula para mas convenient at mas madali na rin. Ifa-frame ko pa sana yung result ng review re-exam ko hahaha kaso hiniram nung kasama ko at pagre-reviewhan daw niya.

Tuwang tuwa talaga ako sa trigo, isang mistake lang ako (oo talagang mistake yun dahil yun lang pinadakaran ko). Sa pinaka basic na algebra ako maraming mistakes and I really have to work on it.

Anyway ayun, congrats self! Tatlong tulog na lang maguumpisa na ang totoong review mo! Claim it!!!! Kayang kaya mo yan! Lapit ka na maging engineer!!!!!!

Leave a Reply

