Life so far

Ang dami ko ng nagawang drafts pero ni isa wala akong ma-publish. Masyadong personal? Masyadong out of the blue? Or pinublish ko lang ito for the sake na may ma-update naman ako? Ewan ko. Wala talaga akong maisip na appropriate topic na pwede kong i-discuss at mabasa ng ibang tao kaya madalas naitatapon nalang sa drafts kasi masyadong deep.

In other words, isa itong walang kwentang entry.

Actually hindi lang talaga ako makapagisip ng maayos. Pressured ako this year. Sobrang pressured ako kahit na alam kong sobrang layo pa ng November pero tangina.

Graduation pictorial na next week wala pa akong damit. Alam kong hindi rin naman makukuha ng buo yung damit sa picture pero nagpasched kami ng pictorial sa studio ng kuya ni rea, so… bestie goals mga beshie!

Speaking of, isa sa pinakamalaking joke na natanggap ko ngayong taon ay bigyan ako ng graduation form at wait.. meron pa pala.. yung panelists ko sa feasibility study. Isang malaking “homaygad kung may malas man sa mundo, isa na ako sa pinaka.” pero what the hell, fuck life. Ilang buwan nalang itatagal ko matatanggap ko na diploma ko.

May, June.. Hindi ko alam kung makakasurvive ako na maraming kasama sa kwarto. Na nagrereview hanggang madaling araw. Na hindi ako nakakakain ng luto ni mama. Homaygad lumalabas na ang pagiging bebegerl ko pero what the hell anim na buwan iyon. Keri ko lang kung 5-7 days na wala sa bahay e pero yung aabot ako ng buwan-buwan, jusko //wrist.

Ito pa pala. Malapit na ang march, follow-up check up sa OB ko (kasi tangina inverted ang isang parte ng kepyas ko mga sis may PCOS ako. Ewan ko paki search nalang. Irregularity sa menstrual cycle at mahihirapan daw akong manganak in the future). Anyway, hindi pa kasi ako pumapayat ng malaki kaya feeling ko mapapagalitan talaga ako since iyon yung pinaka importanteng dapat nangyari in the span of 6 months pero hehehe.

At in the future napapaisip ako kung gusto ko bang magkaroon ng sarili kong anak. Sabi ko sa sarili ko noon ayaw ko, magaampon ako. Pero bakit t’wing naiisip ko ang future at magisa ako, naiisip kong gusto ko?

Leave a Reply

